\

Vẹt Xanh Việt Nam Và Các Loài Vẹt Có Ở Việt Nam Được Ưa Chuộng

iVẹt Xanh Việt Nam

Thời gian gần đây, nhiều người thích thú và có thể chi cả nghìn đô chỉ để sở hữu những chú Vẹt. Vẹt được xem là một trong những loài chim rất dễ nuôi và chăm sóc, đặc biệt chúng rất thông minh và nhạy bén. Dưới đây hãy cùng Vẹt Xinh tìm hiểu kỹ hơn về các loài Vẹt ở Việt Nam và đặc biệt khám phá sâu hơn loài Vẹt Xanh Việt Nam nhé!

Điểm danh các loài Vẹt có ở Việt Nam được ưa chuộng

Vẹt Yến Phụng

Vẹt Yến Phụng là loài chim được các giới chơi chim khá ưa chuộng. Là giống Vẹt nhỏ, nhiều màu sắc, có sức đề kháng tốt và rất nhạy bén, vì thế chúng có thể thích ứng được với tất cả các mùa và thời tiết. Loài này tuy kích thước nhỏ nhưng chúng nói rất nhiều và tốc độ rất nhanh, chúng dễ bắt cặp và sinh sản.

Tuy nhiên, sự nhanh nhạy này nó không đi cùng sự thông minh. Để huấn luyện loài Vẹt Yến Phụng này, người nuôi phải thực sự kiên nhẫn và có các phương pháp phù hợp mới có thể huấn luyện, nuôi dưỡng và chăm sóc chúng tốt được.

Điểm danh các loài Vẹt có ở Việt Nam được ưa chuộng

Vẹt xám Châu Phi

Vẹt xám Châu Phi thì ngược lại với Yến Phụng, đây là giống Vẹt có chỉ số IQ rất cao, có thể nói là cao nhất trong số các loài Vẹt. Chúng có khả năng nói rất tốt, sống rất tình cảm và gần gũi với chủ nhân. Tuy nhiên kỹ thuật bay của chúng chỉ ở mức độ trung bình và cũng là điểm yếu của nó. Ngoài ra lông của con Vẹt này khá nhiều bụi phấn và màu sắc lông không được sặc sỡ.

Điểm danh các loài Vẹt có ở Việt Nam được ưa chuộng

Vẹt Mã Lai

Là giống Vẹt khá là nổi tiếng và dễ nuôi, có chỉ số IQ ở mức trung bình và khả năng nói không được tốt, sở hữu bộ lông mềm mượt quyến rũ, trên đầu có một chiếc mào màu vàng dựng đứng trông rất đẹp, hai bên má của nó có màu cam, cánh có lông màu trắng, lưng và đuôi thì có lông màu xám. Đặc biệt Vẹt Mã Lai có khả năng hót theo nhạc và bắt chước giọng của những loài chim khác.

Điểm danh các loài Vẹt có ở Việt Nam được ưa chuộng

Vẹt Ngực Hồng

Có thể nói là con Vẹt được nuôi làm thú cưng khá phổ biến ở Việt Nam, Vẹt Ngực Hồng là loài động vật kháu khỉnh và dễ thương, điều mà khiến người nuôi thích thú loài Vẹt này là nó khả năng nhái hay nói lại giọng nói của chúng ta. Chúng sở hữu trí thông minh cao và có bộ lông tuyệt đẹp.

Vẹt Ngực Hồng rất hiếu động và có thể kêu suốt cả ngày, nếu bạn thuộc tuýp người thích sự sôi nổi, vui vẻ, thì việc nuôi một chú Vẹt Ngực Hồng là hoàn toàn hợp lý và phù hợp với bạn.

Điểm danh các loài Vẹt có ở Việt Nam được ưa chuộng

Vẹt Xanh

Vẹt Xanh là một trong những loài chim cảnh luôn nhận được nhiều sự yêu mến và thiện cảm của nhiều người yêu chim cảnh, bởi chúng có một vẻ ngoài cực kỳ hấp dẫn và sở hữu trí thông minh cao. Đặc biệt, phải nhắc đến là một loài Vẹt cảnh được nuôi nhiều nhất và có giá khá cao ở thời điểm hiện tại.

Nếu bạn là một tính đồ yêu chim cảnh và mong muốn có được một chú Vẹt để nuôi thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua chú Vẹt Xanh này.

Điểm danh các loài Vẹt có ở Việt Nam được ưa chuộng

Khám phá kỹ thuật nuôi Vẹt Xanh Việt Nam

Lồng chim

Bạn nên sử dụng lồng bằng chất liệu kim loại để nuôi Vẹt Xanh Việt Nam này, vì chất liệu lồng khá bền và dễ dàng vệ sinh, giúp cho môi trường sống của chúng được trong lành và sạch sẽ.

Kích thước lồng sẽ tùy thuộc vào số lượng Vẹt, ví dụ: Nuôi 1 con (lồng có kích cỡ 30x30cm hay đường kính 30cm) và nuôi 1 cặp ( lồng có kích cỡ 40x40cm hoặc 35x50cm).

Bên trong lồng nuôi bạn nên chuẩn bị thêm cóng nước và cóng để đựng thức ăn, lưu ý nên để 2 cóng so le để Vẹt có thể thoải mái bay nhảy hơn.

Thức ăn

Đối với Vẹt Xanh Việt Nam, với phương pháp nuôi nhốt ở trong lồng, bạn có thể cho chúng ăn những loại hạt như: Hạt ngũ cốc, hạt dinh dưỡng hoặc loại cám nhân tạo trên thị trường. Đồng thời, nên bổ sung thêm những loại trái cây chín, sẽ giúp cung cấp cho Vẹt đủ vitamin và khoáng chất hơn.

Khi cho Vẹt ăn, tránh gây ra tiếng động mạnh sẽ khiến Vẹt hoảng sợ, thời gian ăn thích hợp là sáng và chiều muộn.

Khám phá kỹ thuật nuôi Vẹt Xanh Việt Nam

Chăm sóc

Vẹt Xanh Việt Nam đặc biệt rất thích nước, hãy tắm thường xuyên cho chúng để loại bỏ những bụi bẩn, ký sinh trùng trên người Vẹt. Tuy nhiên, tùy theo từng thời điểm sẽ có những cách tắm khác nhau: Đối với mùa hè thì có thể tắm chúng hàng ngày, nhưng vào mùa đông thì chỉ nên tắm vào những hôm có ánh nắng ấm và tránh để chúng bị cảm lạnh.

Dạy Vẹt nói

Đối với bất kì người chơi chim nào thì việc dạy Vẹt nói là điều mà họ hướng đến. Để dạy được Vẹt Xanh Việt Nam này nói tốt, lưu loát, thì bạn phải dành nhiều thời gian cùng với sự kiên trì để có thể huấn luyện chúng nói hàng ngày.

Đầu tiên, bạn để chúng làm quen bằng cách hay trò chuyện với chúng, sau đó tập cho nó phản ứng trong các trường hợp khác nhau, nên dạy cho chúng nói những từ dễ phát âm trước.

Ngoài ra, bạn có thể nuôi 2 con trong 1 chiếc lồng sẽ kích thích chúng nhanh học nói và đồng thời khiến chúng không cảm thấy bị cô đơn.

Khám phá kỹ thuật nuôi Vẹt Xanh Việt Nam

Phòng chữa bệnh

Cũng như các giống Vẹt Việt Nam khác, Vẹt Xanh thường rất dễ bị các bệnh về đường ruột do những ảnh hưởng của môi trường ẩm ướt cùng với việc thức ăn, nước dùng bị ô nhiễm.

Khi chúng mắc bệnh, thường sẽ có biểu hiện như: Đứng ủ rũ, ăn kém hoặc bỏ ăn hay phân có màu trắng xanh, có mùi tanh, đôi khi có lẫn máu.

Nếu phát hiện Vẹt bị bệnh, bạn nên cho chúng điều trị kịp thời để tránh trường hợp Vẹt có thể bị chết, có thể áp dụng một số phương pháp sau đây khi phát hiện chúng bị bệnh:

  • Sử dụng thuốc, nhưng tuyệt đối phải theo chỉ dẫn của bác sĩ thú y có chuyên môn
  • Cách ly chim bị nhiễm bệnh
  • Phải vệ sinh lồng chim sạch sẽ tránh để những mầm bệnh còn đó
  • Bổ sung chất chất khoáng, vitamin hàng ngày nhằm tăng sức đề kháng.Khám phá kỹ thuật nuôi Vẹt Xanh Việt Nam

Lời kết

Bài viết trên của Vẹt Xinh đã chia sẻ cho bạn về các lọai Vẹt phổ biến ở Việt Nam cho người mới bắt đầu với niềm đam mê chim cảnh có thể tham khảo. Đặc biệt khám phá kỹ thuật nuôi dưỡng Vẹt Xanh Việt Nam để nó trở nên khỏe mạnh và tốt hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn về Vẹt Xanh Việt Nam nói riêng và một số loài Vẹt có ở Việt Nam nói chung nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *