\

Cách Phân Biệt Vẹt Ngực Hồng Trống Mái

Vẹt ngực hồng trống mái

Trong các loài Vẹt hiện nay, thì Vẹt Ngực Hồng được đánh giá là một trong những loài động vật vô cùng thông minh, có ngoại hình dễ thương và kháu khỉnh. Và một đặc điểm mà khiến người nuôi thích thú là một loài vẹt có khả năng nhái giọng nói của chúng ta. Dưới đây hãy cùng Vẹt Xinh tìm hiểu sâu hơn về những đặc điểm của Vẹt Ngực Hồng và cách phân biệt Vẹt Ngực Hồng trống mái trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc Vẹt Ngực Hồng

Vẹt Ngực Hồng có xuất xứ chủ yếu trong tự nhiên, cụ thể ở các khu vực Lào, Campuchia, Việt Nam và dọc dãy núi Hymalaya cho đến quần đảo Indonesia, chúng là những chuyên gia trong việc nhảy lên những cành cây và phát ra những âm thanh độc đáo để giao tiếp và đồng thời tìm kiếm thức ăn.

Hiện nay, Vẹt Ngực Hồng đã được nuôi dưỡng, phát triển và sinh sản trong môi trường nhân tạo, đa số các loài Vẹt trên thị trường hiện nay được ấp nở từ trứng và được nuôi dưỡng ở các trại nhân giống tại Việt Nam, trong đó không ngoại trừ Vẹt Ngực Hồng.

Nguồn gốc Vẹt Ngực Hồng

Đặc điểm Vẹt Ngực Hồng

Vẹt Ngực Hồng được xếp thuộc nhóm chim, có kích thước trưởng thành khoảng 20cm, nếu nuôi dưỡng tốt thì tuổi thọ của chúng lên đến 25 năm.

Đặc điểm nổi bật của Vẹt Ngực Hồng là có lông ngực màu hồng đào, lưng màu xanh lục, lông cổ màu đen và đầu trắng xám. Mỏ của chúng màu đen hoặc đỏ và có hình dạng giống những chiếc móc câu. Chúng có đôi chân khéo léo màu xám, giúp chúng di chuyển linh hoạt khắp nơi trên cành cây. Bên cạnh đó Vẹt Ngực Hồng còn có cơ thể thon dài và màu sắc của lông được phối hợp hài hòa, làm cho chúng trở thành loài chim cảnh khá được yêu thích trong thị trường hiện nay.

Đặc điểm Vẹt Ngực Hồng

Tính cách Vẹt Ngực Hồng

Giống như các loài Vẹt khác thì Vẹt Ngực Hồng khá thông minh, nó có khả năng linh hoạt học nói và bắt chước ngôn ngữ con người hoặc những ngôn ngữ quen thuộc mà chúng thường hay nghe thấy, chúng dễ thuần hóa và vô cùng hiền lành.

Khi được nuôi dưỡng kỹ lưỡng từ nhỏ, thì chúng sẽ dễ tập nói, hiếu động và có thể thực hiện những trò chơi đơn giản, vui nhộn để mang đến niềm vui cho chủ nhân của nó.

Cách xác định giới tính Vẹt Ngực Hồng trống mái

Khi các chú Vẹt Ngực Hồng chưa phát triển, thì toàn bộ lông của chúng đều có màu xanh và mỏ màu hồng nhạt, nên rất khó phân biệt Vẹt Ngực Hồng trống mái khi nó còn nhỏ.

Cách xác định giới tính Vẹt Ngực Hồng trống mái

Phải khi đến tuổi phát triển và trưởng thành, chúng ta mới có thể phân biệt và xác định được giới tính của Vẹt Ngực Hồng trống mái nhờ những đặc điểm như: Vẹt ngực hồng khi đến tuổi dậy thì, nếu là Vẹt trống, chiếc mỏ sẽ chuyển sang màu đỏ. Còn nếu là Vẹt mái sẽ có chiếc mỏ chuyển sang màu đen. Đặc biệt, màu hồng của ngực Vẹt trống sẽ tươi hơi và có màu đỏ rực rỡ.

Cụ thể đặc điểm phân biệt Vẹt Ngực Hồng trống mái như sau:

Vẹt Ngực Hồng trống

Vẹt Ngực Hồng Trống có chiếc đuôi dài, mỏng và hình dáng mảnh mai với bộ lông màu xanh lá cây, mỏ đỏ, đầu xám. Vẹt trống còn có bộ lông ở phía ngực màu hồng và trên trán có một đường kẻ mỏng. Đặc biệt, khu vực xung quanh mắt Vẹt trống này sẽ có màu xanh lục.

Cách xác định giới tính Vẹt Ngực Hồng trống mái

Vẹt Ngực Hồng mái

Về đặc điểm để nhận biết Vẹt mái, thì vùng mặt Vẹt Ngực Hồng mái sẽ có màu xanh nghiêng đậm và ngực có màu hồng hơi sẫm. Bên cạnh đó, có thể nhận ra Vẹt mái một cách nhanh chóng, bởi nó sẽ có lông đuôi ở giữa ngắn hơn so với con trống.

Vẹt Ngực Hồng non

Vẹt chưa trưởng thành có đuôi rất ngắn và có lông màu hồng nhạt, các sọc trên má chưa hoàn chỉnh nên dễ dàng nhận biết.

Lưu ý về dinh dưỡng và thức ăn của Vẹt Ngực Hồng

Vẹt Ngực Hồng nếu như ở trong tự nhiên sẽ thích các đồ ăn ngũ cốc trên các cánh đồng ngô, cùng với các loại trái cây hoang dại trong thiên nhiên khác. Tuy nhiên, khi nuôi nhốt loài Vẹt này, chúng cần chế độ dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ khoáng chất để có bộ lông đẹp, khỏe mạnh và thông minh hơn.

Đối với những con Vẹt non, cần cung cấp các chất dinh dưỡng từ ngũ cốc và trái cây sấy khô. Khi Vẹt phát triển lớn hơn, ta có thể cho chúng ăn những thức ăn nguyên hạt như bắp non, đậu phộng và kèm theo các loại trái cây chín cùng với rau xanh. Đồng thời, thường xuyên cung cấp các bột trứng hoặc có thể cho Vẹt ăn lòng đỏ phơi khô.

Vẹt Ngực Hồng là loài Vẹt vô cùng thông minh và đáng yêu. Khi nuôi loài Vẹt này, bạn cần nắm cách phân biệt giới tính của nó và cách chăm sóc đúng chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt điều cần chú ý đến là chế độ ăn uống cân đối và nguồn protein để giúp Vẹt phát triển thông minh và khỏe mạnh.

Lưu ý về dinh dưỡng và thức ăn của Vẹt Ngực Hồng

Kết luận

Nuôi Vẹt Ngực Hồng không quá khó trong môi trường hiện nay, chỉ cần bạn trang bị đầy đủ kiến thức cùng với kỹ năng cần thiết, hy vọng rằng nội dung mà Vẹt Xinh đã chia sẽ trên về Vẹt Ngực Hồng, đặc biệt là cách để phân biệt Vẹt Ngực Hồng trống mái sẽ có ích đối với bạn. Nếu như bạn chuẩn bị nuôi Vẹt Ngực Hồng hay đang trong quá trình nuôi, thì mong rằng những kiến thức này sẽ mang lại giá trị trong quá trình nuôi dưỡng Vẹt của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *