\

Vẹt Xích Thái Giá Bao Nhiêu – Cách Nuôi Và Chăm Sóc

Vẹt Xích Thái Giá Bao Nhiêu

Không thể chối cãi khi nói rằng, Vẹt Xích Thái là loài vật có thể bắt chước tiếng còi hú rất đáng yêu và tiếng người chỉ sau vài lần nghe. Đối với những người mê chim cảnh, thì Vẹt Xích Thái chính là một loài được đánh giá cao về mức độ thông mình, tuổi thọ và ngoại hình xinh xắn của nó.

Nhiều tín đồ chim cảnh muốn nuôi nhưng còn phân vân về vấn đề Vẹt Xích Thái giá bao nhiêu? Giá của chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong bài viết dưới đây của Vẹt Xinh sẽ giải đáp thắc mắc này, cũng như những thông tin và cách chăm sóc chúng.

Đôi nét về Vẹt Xích Thái

Nguồn gốc

Vẹt Xích Thái hay còn gọi là Vẹt Má Vàng, được tìm thấy đầu tiên ở các khu vực nhiệt đới thuộc Thái Lan. Tiếp theo đó, chúng xuất hiện trên bán đảo Đông Dương và Ấn Độ. Hiện nay Vẹt Xích Thái ở nước ta được chia thành 2 nguồn chính: vẹt bản địa và du nhập từ các quốc gia.

Đôi nét về Vẹt Xích Thái

Hình dáng 

Vẹt Xích Thái có tạo hình vô cùng đẹp mắt bởi bộ lông màu xanh lục và hơi nhạt nhẹ ở phần cổ và ngực. Chúng có chiếc mỏ sắc nhọn màu nâu và phần lông ở hai bên má hơi ngả vàng. Phần yếm có màu nâu hơi đen trông như một chiếc vòng trang trí. Lưng của chúng có thêm một đường lông màu đen chạy dài về phía sau. Đặc biệt, nó có một chiếc đuôi rất dài, mảnh và chiếm tỉ lệ kích thước khoảng 1/2 theo chiều dọc cơ thể.

Tính cách

Đây là loài vật có thể khuấy động không gian liên tục bằng ngữ điệu bắt chước, nếu thiếu đi sự tương tác với chủ nhân hay đồng loại của nó, thì Vẹt Má Vàng sẽ có những biểu hiện trở nên rất tiêu cực, thậm chí tấn công bất cứ ai hay thứ gì khi tiếp cận nó. Chẳng những thế, chúng còn tự làm đau chính mình bằng cách nhổ lông trên cơ thể. Vậy nên, khi nuôi con Vẹt Xích Thái này, hãy chú ý đến tính cách oái oăm của nó để tăng cường sự tương tác và quan tâm hơn.

Phải đảm bảo con vật luôn được chăm sóc, quan tâm và yêu thương, thì khi đó, chúng sẽ trở nên vô cùng hiền lành và thể hiện khả năng bắt chước cực thông minh của mình.

Đôi nét về Vẹt Xích Thái

Sinh sản

Vẹt Xích Thái khi tròn 36 tháng sẽ bắt đầu sinh sản vào mùa đông, xuân. Chúng khá kén chọn trong việc chọn bạn tình, nên nếu trong môi trường nuôi nhốt thì sẽ gần như không sinh sản. Chính vì vậy, cách tốt nhất là nuôi Vẹt Xích Thái cùng với nhiều cá thể khác để chúng có thể dễ dàng ghép đôi hơn.

Sau khi giao hoan thì con mái sẽ đẻ khoảng 5 đến 7 trứng trong chiếc tổ (từ rơm rạ và lá cây). Quá trình ấp trứng sẽ diễn ra khoảng 1 tháng. Sau khi nở, con non sẽ được chăm sóc cho đến khi có thể tự đi kiếm ăn.

Vẹt Xích Thái giá bao nhiêu tiền?

Vẹt Xích Thái giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào chất lượng chim và nơi bán chúng. Ở đây Vẹt Xinh chỉ đưa ra mức giá cơ bản để các bạn có thể hình dung và tham khảo nếu như bạn có ý định mua chúng. Nhìn chung giá chim Vẹt Xích Thái sẽ cao hơn những loài chim khác

Thường thì những con Vẹt Xích Thái khi trưởng thành sẽ có kích thước khoảng 55 đến 58 cm, còn về cân nặng của chúng khoảng 200 đến 300 gam.

Khi được chăm sóc và nuôi dưỡng khoảng 2 năm, Vẹt sẽ được chích ngừa những bệnh sau:

  • Bệnh cảm cúm
  • Bệnh dịch tã
  • Sổ lãi, giun, sán
  • Bệnh cầu trùng
  • Bệnh hen, tuyết trùng
  • Bệnh nấm phổi

Vẹt Xích Thái giá bao nhiêu tiền?

Đối với những con Vẹt Xích Thái đã được tiêm ngừa đây đủ những bệnh trên, thì giá của nó trên thị trường hiện nay rơi vào tầm khoảng 6 triệu/con. Còn đối với những con Vẹt Xích Thái chưa chích ngừa, giá của nó sẽ rơi vào khoảng tầm 4 triệu/con.

Còn đặc biệt đối với những con Vẹt Xích còn non hay Vẹt baby, đã được tiêm ngừa các bệnh thì giá khoảng 2,5 triệu/con và Vẹt Xích non chưa được tiêm ngừa sẽ có giá khoảng 1 triệu/con.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều thời điểm khác nhau mà mức giá của Vẹt Xích Thái sẽ thay đổi, bạn có thể tham khảo ở những nơi bán chim cảnh hay những nhóm buôn bán trên các nền tảng mạng xã hội để dễ theo dõi và cập nhật những mức giá mới nhất.

Cách nuôi, chăm sóc Vẹt Xích Thái

Thực tế, không thể phủ nhận rằng, nếu nuôi dưỡng và chăm sóc đúng cách thì tuổi thọ của Vẹt Xích Thái có thể lên đến khoảng 40 năm. Dưới đây là 3 tiêu chí quan trọng để tối ưu tốt nhất cho tuổi thọ của chúng.

Thức ăn

Ưu tiên cho Vẹt ăn các loại hạt như: Lạc, hạt dẻ, lúa mạch, đậu xanh, những đọt chồi hay lá non,… Nếu nó ở trong giai đoạn chuẩn bị sinh sản, nên bổ sung thêm các loại côn trùng, cám tổng hợp sẽ tốt cho sức khỏe của nó. Chế độ ăn có tỉ lệ phù hợp là 70% thuộc thực vật, 10% thuộc sâu bọ và 20% thuộc cám viên. Nên duy trì chế độ  ăn hằng ngày từ 2 đến 3 lần với lượng thức ăn khoảng 15% trọng lượng cơ thể.

Cách nuôi Vẹt Xích Thái Lan

Chuồng nuôi

Vẹt Xích Thái thuộc loài chim vốn hiếu động, nên bạn cần tạo một chuồng nuôi có diện tích lớn khoảng từ 1m đến 1m2. Phía bên trong chuồng nên bố trí những cây khô và máng đựng đồ ăn, nước uống,… Chất liệu phù hợp để làm chuồng là kim loại hoặc hợp kim (vì con vật này rất hay đục phá). Nếu bạn làm chuồng bằng những chất liệu tự nhiên thì có thể chim sẽ cắn đứt và bay ra ngoài.

Nơi ở cần che chắn cẩn thận, hạn chế gió lùa vào và duy trì nhiệt độ khoảng 25 đến 32 độ C là hợp lý. Bởi Vẹt chịu lạnh cực kém và dễ bị bệnh cảm cúm. Trong chuồng Vẹt Xích Thái nên hạn chế ánh sáng, có thể tắm nắng khoảng chừng 30 phút/ngày.

Vệ sinh

Để phòng bệnh hô hấp và ngoài da cho Vẹt Xích Thái, chủ nhân nên thường xuyên vệ sinh chuồng đều đặn mỗi ngày. Cách đơn giản nhất để vệ sinh là đưa nó ra khỏi chuồng rồi dùng vải thấm nước xà phòng, lau chùi các thành khung và máng đựng của nó,… Sau đó, phơi chỗ thoáng gió cho khô rồi đưa nó vào.

Đặc biệt, đừng quên tắm cho Vẹt bằng nước ấm khảng 3 đến 4 ngày/lần, chỉ cần cho thùng nước ấm vào chuồng nuôi thì Vẹt Xích Thái sẽ tự biết cách vệ sinh thân thể vì nó là con vật vốn thông minh

Cách nuôi Vẹt Xích Thái Lan

Phần kết

Trên đây Vẹt Xinh đã giải đáp thắc mắc về Vẹt Xích Thái giá bao nhiêu, để những người yêu chim cảnh đang có ý định hay còn phân vân khi muốn nuôi nó tham khảo, đồng thời mách bạn một số lưu ý khi chăm sóc con Vẹt Xích Thái này. Tuy nhiên Vẹt Xích Thái giá bao nhiêu không phải là vấn đề quá lớn nếu như bạn thật sự có đam mê, yêu thích và muốn sở hữu nó, vì vậy hãy cố gắng làm việc để đáp ứng được nhu cầu yêu chim cảnh của mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *